Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Ưu nhược điểm INTP trong trắc nghiệm MBTI

Trong bất cứ lĩnh vực nào, nếu bạn không biết được ưu nhược điểm của bản thân thì không thể thành công. Trắc nghiệm MBTI  phân tích ưu nhược trong tính cách của bạn để phát triển tốt nhất tính cách MBTI cho bản thân mỗi người. Dưới đây là những đặc điểm của nhóm tính cách INTP.


Trong công việc, INTP có những điểm mạnh sau:
  • INTP là những nhà tư duy tài ba, một nhà phân tích xuất sắc, một chiến lược gia có tầm nhìn sáng suốt: INTP có trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Họ luôn đặt ra cho mình những giả thuyết và cố gắng tìm cho mình câu trả lời từ cuộc sống thực tế hàng ngày. Một khả năng đặc biệt trong trắc nghiệm MBTI của nhóm tính cách INTP là khả năng sáng tạo không ngừng.
  • INTP là những người trung thực, thật thà và vô cùng thẳng thắn. Là một người độc lập, INTP không thích hùa theo đám đông, không thích nói ẩn ý hay những lời làm người khác khó hiểu và đặc biệt họ luôn nói ra những mong muốn của bản thân và luôn đáp ứng những yêu cầu của người khác.
  • Khách quan là một trong những ưu điểm nổi trội trong trắc nghiệm MBTI của INTP: Họ là những con người lí trí. Luôn có khả năng điều phối công việc nhất là không để chuyện cá nhân gây ảnh hưởng. Khi đưa ra các quyết định, họ không để các yếu tố cảm xúc điều tiết và chí phối bản thân. Họ luôn công bằng với tất cả mọi người và luôn vô tư trong công việc.
  • Nhiệt tình là một trong những đặc điểm nổi trội trắc nghiệm MBTI của INTP. Nhất là với những chủ đề thảo luận về kiến thức luôn gây được sự chú ý cho các INTP. Họ có thể bỏ ra rất nhiều thời gian và tiền bạc chỉ để nghiên cứu và tìm ra nguyên nhân cho các sự vật, hiện tượng xung quanh.
Một số điểm yếu về công việc của INTP trong trắc nghiệm MBTI.

  • Một vị giáo sư đãng trí: INTP được biết đến là người có nhiều kiến thức tuy nhiên việc tập trung về 1 thứ duy nhất có thể làm họ quên đi những thứ khác. Những thứ mà họ không mấy bận tâm thì sẽ cho vào quá khứ và quên di chúng một cách nhanh chóng. Trong công việc điều này không nên một chút nào.
  • Luôn nghi ngờ bản thân và mọi người xung quanh. Là những người thích đặt ra các giả thiết, INTP luôn luôn nghi ngờ, không tin tưởng vào khả năng của bản thân, những quyết định hay kết quả bản thân đưa ra. HỌ bị phân tâm bởi những người xung quanh, bởi vậy thiếu tính quyết đoán trong công việc, khó khăn khi phải lựa chọn một vấn đề nào đấy.
  • Không có cảm xúc. Bởi INTP luôn không để cảm xúc chi phối nên họ thường là những con người vô cảm. Khi gặp phải chuyện cần giải quyết bằng cảm xúc, họ khó có thể làm được.
  • Không thể hiện tình cảm. Là những người sống khép kín, trong trắc nghiệm MBTI các INTP thường không thể hiện tình cảm, cảm xúc của mình bởi vậy quan hệ vơi mọi người cũng  như với đồng nghiệp không tốt. Trong chốn đông người, họ thường nhút nhát, mọi người xung quanh khó có thể hiểu được con người thực sự của họ.
  • Có thể thích lên lớp người khác. Có thể bới INTP có trí tuệ hơn người nên họ thường tự tôn bản thân. Sẽ rất khó chịu cho nhân viên cấp dưới nếu có một ông sếp INTP. Mối quan hệ của lãnh đạo và nhân viên cấp dưới sẽ chẳng mấy hài hòa và có thể thường có những mâu thuẫn xung đột.
Trên đây là một vài ưu nhược của INTP trong trắc nghiệm MBTI. Từ đó , các INTP nên có cách khắc phục những điểm yếu, phát huy những điểm mạnh để hoàn thiện tốt bản thân. Nếu bạn chưa biết mình thuộc nhóm tính cách nào có thể thực hiện bài test MBTI.

Xem thêm:









0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.