Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Đặc điểm chung 16 nhóm tính cách trong trắc nghiệm tính cách MBTI

Nếu bạn chưa biết mình thuộc nhóm tính cách nào bạn hãy làm ngay bài trắc nghiệm tính cách MBTI tại đây

Trắc nghiệm MBTI  chia tính cách con người thành 16 nhóm đặc trưng:

- ENFJ - The Give ( người trao đi ): Những người thuộc nhóm này thiên về hướng ngoại, hành động theo trực giác, quyết định lựa chọn theo lí trí và là người sống, làm việc theo một nguyên tắc nhất định

- ENFP- The Inspirer ( người truyền cảm hứng) : Những người thuộc nhóm tính cách này là người hướng ngoại, hành động trước , suy nghĩ sau, hay nghĩ đến tương lai, thường sáng tạo ra những cái mới và có trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Những người thuộc nhóm tính cách này làm việc linh hoạt và quyết định mọi việc theo lí trí.

- ENTJ- The Executive  (nhà điều hành ): Những người thuộc nhóm tính cách có thiên tướng là người điều hành, nhà lãnh đạo bẩm sinh, họ rất coi trọng công việc và sự nghiệp. Những người thuộc nhóm tính cách này vẫn là người hướng ngoại, tìm hiểu và nhận thức thế giới xung quanh mang tính trực giác, sống có lí trí. Những người ENTJ trong cuộc sống của họ không có chỗ cho sự sai lầm. họ cần phải học cách lắng nghe và thấu hiểu ý kiến của những người khác
.
- ENTP – The Visionary( người nhìn xa) : Với những sở thích hướng ngoại, ENTP luôn tìm cho mình những điều mới lạ từ thế giới muôn màu muôn vẻ xung quanh. Khả năng nhận biết và tìm hiểu thế giới xung quanh khiến những người thuộc nhóm này có những lợi thế nhất định.Họ thường nhận biết thế giới xung quanh một cách nhanh nhạy. Những người ENTP là những người sống có ý tưởng. Họ có thể nhìn thấy ý tưởng ở tất cả mọi nơi. Bởi vì những người thuộc nhóm này linh hoạt nên họ làm việc thường không theo một kế hoạch định sẵn nào hết.

- ESFJ – The Caregiver ( người quan tâm):  Những người ESFJ có khả năng quan sát nhạy bén với mọi vấn đề xung quanh do đặc tính hướng ngoại. Họ có tính thương người, thân thiện và ấm áp. Họ có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn luôn đề cao sự an toàn và tính ổn định dù là chi tiết nhỏ nhất. ESFJ làm việc thường bị cảm xúc chi phối, bị ảnh hưởng nhiều bởi suy nghĩ và ý kiến của người xung quanh. ESFJ quan tâm đến người khác do vậy thường được mọi người yêu mến.

- ESFP – The Performer ( người trình diễn): Những người trong nhóm này có ý chí và tinh thần quyết tâm cao, với họ không gì là không thể làm được, họ năng động và mới mẻ, hà hước và rất thú vị. Là người có khả năng giao tiếp tốt, có tinh thần yêu đời và vô cùng lạc quan. Đối với họ cuộc sống như một sân khấu, họ thường gây trung tâm chú ý trong mọi lúc, mọi nơi và cố tình tạo trò cho người khác vui vẻ. Đôi khi ENSP lại là người giảng hòa trong những cuộc tranh cãi, xung đột.

- ESTJ – The Guardian ( người giám hộ): Những người này luôn sống trong thế giới thực tế cụ thể, luôn luôn quan sát môi trường xung quanh từ đó đưa ra ý kiến, quyết định của bản thân. ESTJ là những người dám chịu trách nhiệm, có tinh thần trách nhiệm cao bởi vậy ESTJ trở thành công dân  mẫu mực, được mọi người tin tưởng và là trụ cột của xã hội.

- ESTP – The Doer ( người thực thi): Những người thuộc nhóm tính cách này thân thiện , hòa đồng do bản chất hướng ngoại của họ. Họ nhận biết thế giới bên ngoài bằng các giác quan, nắm bắt nhanh nhạy thái độ và động cơ của người khác. ESTP ưa xông pha và mạo hiểm, họ luôn tạo ra nguồn năng lực dồi dào, mang đến nguồn động lực cho người xung quanh. Những người thuộc nhóm tính cách này thường rất ít kiên nhẫn, không tin vào khả năng của chính mình và nghi ngờ trực giác của người khác.

- INFJ – The Protector ( người che chở): Đây là nhóm người có trực giác cao, lịch sự và biết quan tâm tới người khác. INFJ là người thiên về hướng nội do vậy họ có khả năng thấu hiểu người khác, cảm nhận và hiểu chúng bằng trực giác. Họ hoàn toàn tin tưởng vào khả năng trực giác của mình. Những người thuộc nhóm tính cách này thường sống khép kín, ít chia sẻ và bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài. Họ là những con người kín đáo, sâu sắc và khó hiểu.

- INFP – The Idealist ( người lí tưởng hóa) : INFP là nhóm người cảm nhận thế giới bên ngoài bằng trực giác. tuy là người nội tâm nhưng họ luôn luôn suy nghĩ tích cực hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn. Họ chịu khó lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ khiến cho đối phuwowgn cảm thấy thoải mái. Nhóm người này có trực giác tốt về con người. Họ giải quyết mọi việc một cách linh hoạt do vậy không muốn có bất cứ mâu thuẫn hay xích mích nào xảy ra. Và nếu có xảy ra thì họ khó tìm được hướng giải quyết tốt nhất.

- INTJ – The Scientist ( nhà khoa học): Đây là nhóm người  luôn luôn có ý tưởng mới. Sống trong ý tưởng và hoạch định chiến lược. INTJ có trực giác nhạy bén, họ luôn quan sát thế giới xung quanh và đưa ra nhiều ý tưởng mới.Họ sâu sắc và thường sáng tạo ra nhiều điều mới lạ. Do INTJ  hành động theo nguyên tắc mà họ luôn có yêu cầu cao về hệ thống tổ chức cùng với những ý tưởng táo bạo và cách nhìn nhận sâu sắc họ có thể trở thành nhà khoa học xuất sắc.
 Đây 
- INTP – The Thinker ( nhà tư duy) : Những người thuộc nhóm này thường hay đặt giả thuyết trong cuộc sống và cố gắng thực hiện những giả thuyết này một cách hiệu quả nhất. Họ là người đề cao trí thông minh và lập luận logic. INTP coi trọng kiến thức hơn bất cứ thứ gì bởi vậy họ luôn đặt ra những giả thiết mới và cố gắng trả lời chúng một cách thỏa đáng nhất. 

- ISFJ – The Nurturer ( người nuôi dưỡng) : Nhóm người này thiên về hướng nội do vậy họ có đời sống nội tâm khó hiểu và khép kín khiến nhiều người không thể hiểu được. Họ có những ý tưởng rõ rangf và tìm mọi cách để thực hiện được nó. ISFJ học hỏi kiến thức nhiều qua sách vở và lí thuyết. Họ là người hơi thiếu tính thực tế tuy nhiên ISFJ là những người rất đáng tin cậy.

- ISFP – The Artist ( người nghệ sĩ) : Nhóm người này sống trong một thế giới cảm xúc, họ tỏ ra thích thú với mọi việc xung quanh như âm thanh, hình ảnh, màu sắc...tuy họ là những người thiên về hướng nội .Họ thường có xu hướng trở thành nghệ sĩ bởi tài năng sáng tạo và sáng tác nhiều tác phẩm. Tuy vậy đời sống nội tâm cuẩ họ rất phức tạp và khó hiểu. Không dễ gì để hiểu đoán được suy nghĩ của ISFP . Hj là những người bị lôi cuốn bởi cái đẹp. Họ là người yêu động vật và thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên. ISFP là những người sống độc lập.

- ISTJ – The Duty Fulfiller ( người trách nhiệm): ISTJ la những người trầm tính, ít nói, yêu thích sự an toàn và cuộc sống bình yên. Họ là người trung thành, chính trực và rất đáng tin cậy.Họ là người nguyên tắc, tin là làm theo pháp luật truyền thống và mong muốn mọi người tin và làm theo. ISTJ là những người rất coi trọng việc giữ lời hứa. Họ thường quan tâm, tập trung nỗ lực vào những vấn đền mà họ quan tâm và cố gắng giải quyết hoặc thực hiện các mục tiêu đề ra. Họ từ chối những việc không mang lại lợi ích cho mình.

- ISTP – The Mechanics ( nhà cơ học) : ISTP luôn tìm hiểu cách vận hành mọi việc như thế nào. Họ giỏi phân tích logic và áp dụng chúng vào thực tế. Họ ưa thích sự mạo hiểm, bị lôi cuốn bởi những dòng xe thể thao, can đảm và thích hành động. ISTP kiên định với những niềm tin của mình, Họ thích ở 1 mình . ISTP rất trung thực và chân thành với những người anh em của mình.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.