Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Phát triển tính cách MBTI của INTP trong trắc nghiệm MBTI tiếng Việt

Trắc nghiệm MBTI tiếng Việt cho kết quả tính cách của INTP không phải ngày một ngày hai có thể thay đổi được. Tuy nhiên cần dựa vào những ưu nhược điểm trong trắc nghiệm MBTI để biết cách khắc phục điểm xấu và phát huy điểm tốt. Dưới đây là một số gợi ý chúng tôi khuyên INTP cần làm để hoàn thiện bản thân mình hơn.



  • Cần phát huy những ưu điểm của tính cách MBTI. Đã được đề cập ở phần trước, INTP là những người có lượng kiến thức tích lũy vô cùng lớn, khả năng phân tích và tầm nhìn chiến lược. Bởi vậy các INTP nên tạo cho mình thói quen tập luyện và tạo cơ hội để tài năng này có thể phát triển tốt nhất. Tin chắc rằng những ưu điểm này nếu được phát huy hợp lí thì công việc của bạn sẽ gặp rất nhiều thuận lợi nhé.
  • Nên lắng nghe mọi người và chấp nhận với những khuyết điểm của bản thân. Tính cách MBTI của INTP trong trắc nghiệm MBTI tiếng Việt đặc trưng bởi sự cầu toàn. Tuy nhiên bạn nên biết rằng, không một ai trong số chúng ta là người hoàn hảo cả. Bởi vậy các INTP nên chấp nhận điểm yếu của mình và của những người khác để tìm cách thay đổi cuộc sống của mình theo hướng tốt đẹp hơn.
  • Hãy lắng nghe mọi người và để mọi người lắng nghe bạn nói. Đừng mãi làm "con sói cô độc". Các INTP hãy mở lòng ra để lắng nghe  người khác nói cũng như nói những suy nghĩ của bản thân cho người khác biết. Có như thế mối quan hệ của bạn mới có thể được mở rộng và tốt đẹp hơn. Đừng cố gắng gạt bỏ mọi thứ ngay lập tức, hãy tìm cách hướng ngoại nhiều hơn là cuộc sống nội tâm nhàm chán của bạn. Hãy biết cách quan tâm người xung quanh để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn các INTP nhé.
  • Chịu trách nhiệm với bản thân mình: Trắc nghiệm MBTI tiếng Việt khuyên bạn : Hãy luôn luôn nhớ rằng: chính bạn mới là chủ của bản thân. Không ai có thể điều khiến  ngoài ngoài bạn. Hãy tự nâng niu bản thân mình, đừng cố gò bó nó bằng những giả thiết các INTP  luôn đặt ra hàng ngày.
  • Hiểu người khác là một trong những đặc điểm INTP nên làm để phát triển tính cách MBTI. Điều này có nghĩa là INTP nên tôn trọng người khác và các quyết định của họ. Hãy cho người khác cơ hội để bày tỏ mong muốn của bản thân. Và đặc biệt nếu là nhà lãnh đạo, bạn nên tìm hiểu nhân viên của mình thuộc nhóm tính cách MBTI nào trong trắc nghiệm MBTI đầy đủ để có thể phân công và giao công việc phù hợp với thế mạnh của từng người, hạn chế rủi ro .
  • Hãy đứng lên, đi và tìm kiếm những trải nghiệm mới. Có như vậy bạn mới phát triển bản thân theo hướng tích cực. Đừng ì mãi một chỗ, đừng suốt ngày luẩn quẩn quanh trong vùng bạn cho là an toàn, đây là những cơ hội để bản thân trưởng thành hơn.
  • Hiểu rõ bản thân muốn gì và cố gắng bày tỏ những cảm xúc. Bởi đặc tính là người nội tâm, do vậy INTP luôn thấy khó khăn với việc hiểu cảm giác của người khác. Đôi khi để tạo cảm giác an toàn cho đối phương bạn nên bộc lộ những suy nghĩ của mình, hãy nói cho họ biết bạn đang nghĩ gì và muốn gì. Họ sẽ cảm thấy an toàn hơn rất nhiều trong phạm vi tác động của bạn. Cũng là cơ hội phát triển một mối quan hệ lâu dài, bền vững.
  • Và điều cuối cùng INTP luôn tin tưởng rằng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn. Đừng quá tỏ ra lo lắng và sợ hãi. Những suy nghĩ tích cực sẽ dẫn đến những hành động tích cực . Cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.
Xem thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.