Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

INFJ và trắc nghiệm tính cách chọn nghề nghiệp phù hợp ( Phần 1)

Những nghề nghiệp tốt nhất cho các INFJ là có sử dụng kỹ năng trực giác. INFJ có một trực giác rất mạnh mẽ, cho phép họ đánh giá chính xác các sự kiện, tình huống và con người. Hơn nữa, những người có loại tính cách này là nhà duy tâm, và không có gì quan trọng hơn những giá trị và nguyên tắc của họ. Vì những lý do đó, nghề nghiệp điển hình của INFJ thường bao gồm giảng dạy, tư vấn, tâm lý học hoặc nhà soạn thảo sáng tạo (nhà văn).
Các INFJ là nhà lãnh đạo bẩm sinh, ngay cả khi họ không tìm kiếm và cũng không tôn thờ các vị trí quyền lực, họ không giống như một số loại tính cách khác. Họ tiếp cận vai trò lãnh đạo từ quan điểm nhận thức và hiểu biết chứ không phải là quyền lực và sức mạnh. Do đó, các INFJ có xu hướng làm tốt nhất trong ngành nghề có liên quan đến một mức độ nhất định về sự nhận thức và tiếp xúc cá nhân - ví dụ, một trong những con đường sự nghiệp điển hình của INFJ là có thể lãnh đạo một tổ chức tôn giáo. Các INFJ cũng có xu hướng xuất sắc trong việc quản trị nhân sự , bác sĩ tâm thần hoặc bác sĩ.
Các INFJ không thích công việc thường ngày, công việc hoàn toàn không liên quan đến con người hay phân tích chi tiết nhỏ. Họ cũng rất dễ bị xung đột và chỉ trích. Những đặc điểm này có nghĩa là các INFJ nên tránh những nghề nghiệp mà chỉ tập trung vào dữ liệu chứ không phải là con người hay những công việc dễ bị áp lực và xung đột, ví dụ như tài chính, kiểm toán, lập trình, phân tích dữ liệu,... Mặt khác, những người có loại cá tính này là rất có nhận thức và sáng tạo - họ có xu hướng xuất sắc ở các lĩnh vực như: kiến trúc sư, nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, con đường sự nghiệp thiết kế,... Ngành nghề tốt nhất cho INFJ nên xoay quanh những đặc điểm này .
Bất kể con đường sự nghiệp nào, các INFJ luôn luôn cần phải cảm thấy rằng sự đóng góp của họ là có ý nghĩa. Họ cần một điều gì đó nhiều hơn chứ không phải chỉ là tiền hoặc sự công nhận. Những người có loại cá tính này cảm thấy hạnh phúc nhất khi họ tin rằng sự nghiệp của họ là rất phù hợp với các giá trị và nguyên tắc cá nhân của họ. Để đạt được điều đó, các INFJ thường sẽ cần phải có ở vị trí lãnh đạo, nhưng họ cũng có thể thực hiện rất tốt trong vai trò không phải là quản lý trong suốt sự nghiệp của họ, miễn là các giá trị đó phù hợp với quan điểm của họ.
Các INFJ cũng cần phải nhận thức xu hướng của họ để chọn mục tiêu nghề nghiệp, đôi khi nghề nghiệp họ đang làm là cách quá khiêm tốn. Những người có loại cá tính này có xu hướng làm rất tốt trong vai trò hỗ trợ, nhưng họ nên tìm một vị trí khác tốt hơn - các INFJ có xu hướng tránh những con đường sự nghiệp đòi hỏi sự độc lập cao, nhưng điều này thường là cách duy nhất để tiến xa trong mục tiêu chuyên nghiệp. Sự phối hợp tốt nhất trong sự nghiệp của INFJ là cần thiết phải nhận thức sâu sắc trọn vẹn với một mức độ độc lập tương đối cao - điều này buộc các INFJ phải cải thiện bản thân và do đó làm tăng sự đóng góp của họ cho hạnh phúc của nhân loại. Cuối cùng, điều này làm cho họ hạnh phúc hơn nhiều.
Để tìm kiếm chỗ đứng trong xã hội hay cần định hướng xem mình có đang đi đúng hướng hay không, thì điều quan trọng nhất là bạn cần phải hiểu chính mình và các đặc điểm tính cách có thể tác động đến thành công hay thất bại trong lĩnh vực bạn sẽ làm hay đang làm. Bạn cần phải biết được những gì có ý nghĩa hay quan trọng đối với bạn. Khi bạn hiểu được ưu điểm và nhược điểm của mình và nhận thức được điều quan trọng và ý nghĩa đối với cuộc đời bạn thì bạn sẽ chọn được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân, toàn bộ thế mạnh của bạn sẽ được phát huy. Bạn sẽ thấy yêu công việc và cuộc sống hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.