Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Trắc nghiệm chọn nghề nghiệp phù hợp cho INTJ (Phần 1)


Các INTJ được biết đến với khả năng hấp thụ các lý thuyết khó và phức tạp có liên quan đến nghề nghiệp của họ, và sau đó chuyển hóa chúng thành các ý tưởng rõ ràng và hành động. Các INTJ là những nhà chiến lược xuất sắc, họ sở hữu trực giác và sự tự tin cho phép họ xây dựng và lên kế hoạch thực hiện thử thách trong dài hạn mà không có nhiều khó khăn. Những kỹ năng này có thể rất có giá trị trong con đường sự nghiệp đúng đắn - những người có loại tính cách này rất tuyệt vời khi làm những công việc có liên quan đến quy hoạch, chiến lược và áp dụng các nguyên tắc lý thuyết phức tạp. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy nhiều INTJ trong quản lý dự án, kỹ sư hệ thống hoặc chiến lược tiếp thị. Đây thường là lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất của họ.
Sự nghiệp điển hình của INTJ cũng có xu hướng đặt rất nhiều tầm quan trọng vào tư duy độc lập. Các INTJ thích những thách thức khó khăn và cực kỳ ghét công việc thường nhật, họ làm mọi thứ để tránh nó hoặc tìm cách tự động hóa nó. Họ nổi trội là "con sói cô độc" và sự nghiệp INTJ tốt nhất xoay quanh đặc điểm này, hãy cho INTJ đủ không gian linh hoạt để sự sáng tạo và cống hiến của họ không bị gián đoạn bởi các thành viên khác trong nhóm.
Những người có loại tính cách này đặt hiệu quả và năng lực lên trên mọi thứ khác. Do đó, các INTJ phù hợp nhất với các nghề nghiệp đòi họi sự sáng tạo và quyết đoán. Các INTJ cho rằng tất cả mọi người nên làm hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ với tiêu chuẩn cao nhất có thể và họ không thích những người tận dụng các mối quan hệ để thăng tiến trong sự nghiệp. Cách tốt nhất để mất đi sự tôn trọng của một INTJ với bạn là cho rằng kỹ năng xã hội và các mối quan hệ quan trọng hơn năng lực chuyên môn. Các INTJ có tiêu chuẩn rất cao, đặc biệt là khi nói đến việc riêng của họ và nỗ lực hết mình để hoàn thành nó. Do đó, những nghề nghiệp tiêu biểu của INTJ là có liên quan đến sự sáng tạo, cống hiến và đầy nhận thức(có cái nhìn sâu sắc trọn vẹn về điều gì đó).
Các INTJ hướng nội rất mạnh với các kỹ năng phân tích và sáng tạo tuyệt vời, họ rất không thích làm các công việc phải đối mặt với khách hàng hay phải làm việc nhóm đã được định hướng - những công việc như vậy không phù hợp với INTJ. Như đã đề cập, các INTJ là những chiến lược gia và lập kế hoạch xuất sắc, nhưng họ làm tốt nhất khi một mình hoặc theo nhóm nhỏ. Họ sẵn sáng phục vụ người khác nếu thấy người đó có năng lực hơn họ. Những INTJ mang đặc điểm này thường trở thành những kỹ sư xuất sắc, các nhà chiến lược quân sự, lập trình, phân tích hệ thống, luật sư hoặc chuyên gia tư vấn tự do. Đây là những con đường sự nghiệp điển hình của INTJ và hiệu suất của họ trong các lĩnh vực này thường là rất ấn tượng.
Để tìm kiếm chỗ đứng trong xã hội hay cần định hướng xem mình có đang đi đúng hướng hay không, thì điều quan trọng nhất là bạn cần phải hiểu chính mình và các đặc điểm tính cách có thể tác động đến thành công hay thất bại trong lĩnh vực bạn sẽ làm hay đang làm. Bạn cần phải biết được những gì có ý nghĩa hay quan trọng đối với bạn. Khi bạn hiểu được ưu điểm và nhược điểm của mình và nhận thức được điều quan trọng và ý nghĩa đối với cuộc đời bạn thì bạn sẽ chọn được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân, toàn bộ thế mạnh của bạn sẽ được phát huy. Bạn sẽ thấy yêu công việc và cuộc sống hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.