Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

INFJ và phát triển bản thân trong trắc nghiệm tính cách MBTI

Trau dồi ưu điểm của mình! Làm những việc cho phép khả năng trực giác và nhiệt tình giúp đỡ người khác của bạn được phát huy.
Hãy đối mặt với khuyết điểm của mình! Chấp nhận những điểm yếu của mình và tìm cách vượt qua chúng. Đặc biệt, cố gắng sử dụng khả năng đánh giá dựa trên các ý tưởng và trực giác của mình hơn, đừng vội bác bỏ lời nói của những người khác.
Suy nghĩ thật kĩ càng. Bạn cần phải sàng lọc nguồn thông tin đa dạng của mình để biến mọi việc trở nên khả thi. Cho bản thân mình một thời gian thích hợp để làm việc này, và tận dụng cơ hội thảo luận ý tưởng với người khác. Bạn sẽ nhận ra việc bộc lộ trực giác nội tâm của mình là một bài học quý giá.
Thấu hiểu mọi thứ. Đừng bác bỏ ý kiến của người khác quá sớm chỉ vì bạn không tôn trọng người đưa ra ý kiến đó, hoặc do bạn nghĩ bạn đã biết tường tận về vấn đề đó rồi. Suy cho cùng, mỗi người đều có những ý kiến riêng, và không phải ai cũng biết hết mọi thứ. Như Steven Covey đã nói, “Phải thấu hiểu người khác để người khác có thể hiểu mình”.


Khi bạn mất bình tĩnh, bạn thất bại. Năng lực tiềm tàng và những hiểu biết sáng suốt của bạn chính là một thế mạnh, nhưng chúng có thể trở nên nguy hiểm nếu sử dụng không đúng và bạn có thể rơi vào những trạng thái cảm xúc mà bạn không thể xử lý được. Hãy nhớ rằng không phải ai cũng có cách nhìn sự việc như bạn, và một khi nỗ lực giúp đỡ họ của bạn thất bại, điều đó sẽ khiến bạn phải chịu cảm giác bị oán giận và bỏ rơi. Bạn không thể xử sự như thế được. Hãy điều chỉnh suy nghĩ của mình, cho phép người khác quyền riêng tư và lúc đó bạn sẽ trưởng thành hơn.
Giữ cái nhìn toàn cảnh. Hãy coi chừng xu hướng trở thành một người quá chi tiết. Nếu bạn cảm thấy mình rất chú ý đến các chi tiết nhỏ nhặt, hãy nhanh chóng quay lại và đảm bảo là bạn có thể nhìn thấy được mục tiêu của mình. Bạn sẽ không thể đạt mục tiêu của mình nếu cứ quá chìm đắm vào các chi tiết.
Chịu trách nhiệm với chính bản thân mình. Đừng đổ lỗi của mình cho những người khác. Hãy suy nghĩ về cách giải quyết. Không ai có khả năng điều khiển cuộc sống của bạn hơn là chính bạn.
Hãy khiêm tốn. Đánh giá bản thân mình nghiêm khắc như cách bạn đánh giá người khác.
Hãy mong muốn những điều tốt đẹp nhất. Đừng tự làm nản lòng mình bằng ý nghĩ mình thật tồi tệ. Nhớ rằng một thái độ tích cực sẽ mang đến cho bạn những hoàn cảnh tích cực.
Thư giãn. Hãy cho phép mình thư giãn. Hãy tập thể dục và nghỉ ngơi một cách thoải mái, đi du lịch và tham gia vào các hoạt động thư giãn. Chăm sóc cho bản thân và những người yêu thương bằng cách cho phép bản thân để sự đam mê và cường độ công việc sang một bên để có thời gian nghỉ ngơi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.