Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

INFp và sự nghiệp trong trắc nghiệm tính cách ( Phần 1)

Hầu hết các INFP có các nguyên tắc mạnh mẽ và các giá trị bên trong họ. Những người có loại tính cách này không ngừng nghỉ trong việc bảo vệ những ý tưởng mà họ tôn trọng và họ rất tận tâm với cả các cá nhân và nguyên nhân. Đặc điểm này là trọng tâm cốt lõi trong một số nghề nghiệp tốt nhất với INFP - ví dụ, các INFP có xu hướng trở thành nhà văn xuất sắc và khả năng thuyết phục của họ rất tốt khi viết về một nguyên nhân mà họ cho là quan trọng. Có rất nhiều nhà văn vĩ đại mang tính cách INFP - loại tính cách này có kỹ năng viết tốt nhất trong rất cả các nhóm tính cách. Nếu bạn là một INFP và chẳng hạn có một nghề nghiệp thu hút bạn, bằng mọi cách hãy thử nó, đặc biệt là kể từ khi internet cung cấp cho bạn một nền tảng tuyệt vời. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên về công việc này.
Loại tính cách INFP là một trong số rất ít các nhóm tính cách có danh sách sự nghiệp lý tưởng bao gồm cả vị trí hướng đến phục vụ. Các INFP chân thành quan tâm đến người khác, cho dù người đó tốt hơn hay kém hơn họ, có xu hướng đặt mong muốn của người khác lên trên của mình. Kết hợp với sự sáng tạo, cá tính này làm cho các INFP trở thành nhà tư vấn khéo léo, nhân viên xã hội hoặc nhà tâm lý học. Một số ngành nghề điển hình khác có thể áp dụng những đặc điểm tính cách như vậy là rất tốt - nhiều INFP có thể được tìm thấy trong các học viện hoặc các ngành nghề khác có liên quan.
Các INFP có định hướng phát triển rõ ràng, nhưng họ cũng rất nhạy cảm và rất dễ bị chỉ trích. Điều này càng phức tạp hơn bởi họ có xu hướng làm việc một mình - các INFP không thấy thỏa mái đối với các nghề nghiệp có môi trường làm việc căng thẳng hoặc làm việc nhóm đã định hướng. Một số nghề nghiệp tốt nhất giúp INFP biến yếu điểm này thành một lợi thế lớn - ví dụ, các INFP thật sự cảm hứng khi trở thành một tín đồ tôn giáo, nhạc sĩ hoặc huấn luyện viên cá nhân. Những nghề nghiệp có xu hướng rất cá nhân và đòi hỏi rất nhiều nỗ lực cá nhân - điều này sẽ làm cho hầu hết các INFP rất hạnh phúc.
Nhìn chung, những người mang loại tính cách INFP là rất hiếm, phức tạp và bí ẩn - các INFP tìm kiếm nghề nghiệp mà nó không chỉ là việc làm, những người có loại tính cách này cần phải biết rằng những gì họ làm phải tạo ra tiếng vang lớn bằng các nguyên tắc cốt lõi và các giá trị bên trong họ. Như đã đề cập, có một vài sự nghiệp rất thích hợp cho INFP - họ chỉ đơn giản là cần phải tìm một nguyên nhân xứng đáng để tiến hành công việc đó.
Để tìm kiếm chỗ đứng trong xã hội hay cần định hướng xem mình có đang đi đúng hướng hay không, thì điều quan trọng nhất là bạn cần phải hiểu chính mình và các đặc điểm tính cách có thể tác động đến thành công hay thất bại trong lĩnh vực bạn sẽ làm hay đang làm. Bạn cần phải biết được những gì có ý nghĩa hay quan trọng đối với bạn. Khi bạn hiểu được ưu điểm và nhược điểm của mình và nhận thức được điều quan trọng và ý nghĩa đối với cuộc đời bạn thì bạn sẽ chọn được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân, toàn bộ thế mạnh của bạn sẽ được phát huy. Bạn sẽ thấy yêu công việc và cuộc sống hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.