Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Trắc nghiệm tâm lí MBTI với INTJ ( Phần 1)

Chỉ chiếm khoảng 2% dân số tuy nhiên INTJ lại là nhóm tính cách thú vị nhất và hiếm có nhất trong trắc nghiệm 16 tính cách MBTI.  INTJ được xem là nhóm tính cách thông minh và bí hiểm nhất trong trắc nghiệm tâm lí MBIT.



  • Những người INTJ sống trong thế giới của ý tưởng và hoạch định chiến lược. Họ là những người tỏ ra khá là tự tin trong mọi lĩnh vực. Họ là những người coi trọng năng lực và trí thông minh của người khác và đặt ra một mức tiêu chuẩn khá cao cho những gì mà họ coi trọng. Trắc nghiệm tâm lí MBTI cho thấy họ luôn cố gắng nỗ lực tìm cách đạt được mục tiêu mà mình đề ra, bên cạnh đó họ luôn mong đợi những điều tương tự từ những người xung quanh mình. . 

  • Trắc nghiệm tâm lí MBTI của INYJ cho thấy INTJ sử dụng trực giác hướng nội là chủ yếu trong tính cách. Họ luôn có sự thu thập thông tin và tạo sự kết nối giữa các thông tin với nhau bởi vậy những ý tưởng mà họ nghĩ ra thường rất nhanh và sâu sắc. TUy nhiên không hẳn quan tâm đến những khái niệm trên sách vở, cái mà họ thật sự quan tâm là sự áp dụng những lí thuyết đó vào thực tế để tạo ra kết quả.  Không giống như INTP trong trắc nghiệm MBTI miễn phí , INTJ không theo đuổi 1 lí tưởng lâu dài, khi họ đã hiểu nó thì họ cảm thấy chán nản và không còn hứng thú với điều này. INTJ mong muốn đưa ra được nhiều ý tưởng, có tính cầu toàn nhất là với chính bản thân họ bởi vậy trong mọi việc họ buộc phải hành động để bản thân cũng như tổ chức nơi mà họ làm việc được hoàn chỉnh hơn. 


  • Trắc nghiệm tâm lí MBTI của INTJ  chỉ ra rằng INTJ là những người có yêu cầu cao về hệ thống tổ chức cũng như có sự kết hợp sâu sắc tự nhiên khiên INTJ có thể trở thành 1 nhà khoa học xuất sắc.  Họ thường đưa ra những ý tưởng hay và táo bạo bởi vậy thường mang đến những món quà vô cùng quý giá cho xã hội bằng việc đưa ra các ý tưởng mới này, họ góp phần tạo ra một khối kiến thức khổng lồ từ đó giúp mọi người có thể làm theo. INTJ có khả năng diễn đạt những hình ảnh, ý nghĩ và khái niệm trừu tượng tuy nhiên các dạng suy nghĩ này của INTJ thường mang tính cá nhân và không dễ gì người khác có thể thấu hiểu một cách hoàn toàn được. Bởi vậy INTJ thường phải chuyển hóa ý nghĩ của mình thành hình ảnh  hoặc cụ thể hóa mà con người dễ hiểu hơn và từ đó có thể giải thích trực tiếp ý nghĩ của họ. Họ không phải là những người thích giao tiếp trực tiếp bởi họ không nhìn thấy được tầm quan trọng của điều này bởi vậy trong việc diễn đạt suy nghĩ của mình các INTJ thường gặp rất nhiều khó khăn. TUy nhiên một điều đáng khích lệ là INTJ luôn luôn  nỗ lực và tìm khắc phục những khuyết điểm này bởi họ là những người cầu toàn và yêu thích sự hoàn mĩ.

  • INTJ là nững người thẳng thắn và trung thực. Khi INTJ đã nắm vững kiến thức ở một lĩnh vực mà họ quan tâm, khi có một người nào đó hỏi họ về vấn đề nào đó, nếu họ không biết họ có thể thẳng thắn và trung thực rằng họ hoàn toàn không biết về câu trả lời, họ biết rằng những kiến thức mà họ biết là quan trọng hơn và họ vô cùng tự tin về kiến thức của mình. Các INTJ thường là những con " mọt sách" trong thời thơ ấu bởi vậy họ có 1 lượng kiến thức khổng lồ mà không phải ai cũng có được. Đặc điểm tính cách này là một trong những điểm khác biệt nổi trội của INTJ với các nhóm tính cách khác trong trắc nghiệm tính cách bản thân .

  • Các INTJ rất quyết đoán, độc đáo và sâu sắc trong trắc nghiệm tâm lí MBTI. Bởi sức mạnh và ý chí tuyệt đối cùng sự tự tin của họ mà INTJ thường thuyết phục được người khác chấp nhận những ý tưởng của mình. TUy nhiên họ thường bị ngoại cảnh xung quanh tác động. Nếu như mọi người không quan tâm đến ý kiến của họ trong một cuộc thảo luận thì họ sẽ không đưa ra quan điểm hay các ý kiến cá nhân.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.