Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

ENTJ qua các giai đoạn trong trắc nghiệm tính cách bản thân (Phần 2)

Trắc nghiệm tính cách bản thân cho thấy một ENTJ có 4 chức năng và phát triển tính cách như sau:


Chủ đạo: Tư duy Hướng ngoại (Te)

Hỗ trợ: Trực giác Hướng nội (Ni)

Thứ cấp: Giác quan Hướng ngoại (Se)

Hạ cấp: Cảm xúc Hướng nội (Fi)



Giai đoạn I ( Giai đoạn là thanh thiếu niên và những năm đầu 20 tuổi)

  Trắc nghiệm tính cách bản thân cho rằng đây là giai đoạn  phân hóa chức năng chủ đạo  của  ENTJ và chức năng hướng ngoại. ENTJ chú trọng đến mục tiêu ngay từ đầu đời do vậy họ thường đặt ra mục tiêu và nỗ lực tìm kiếm thành công trong bất cứ công việc gì mà họ làm. Họ là những người có mục tiêu, định hướng và có trách nhiệm với mục tiêu của mình. Giai đoạn này họ là những người học tốt trong trường học và luôn không ngại ngần với vai trò lãnh đạo là lớp trưởng.


 Trắc nghiệm tính cách MBTI  cho rằng trong giai đoạn này họ thường thể hiện mình là người thiếu linh  hoạt và có tính bảo thủ bởi ENTJ trong con người họ chưa phát triển một cách hoàn thiện. Họ đánh giá và đưa ra kết luận về mọi vật một cách nhanh chóng, thiếu tính logic và lập luận. 

Giai đoạn 2 (Cuối 20 và những năm 30 tuổi)


Khi chức năng ENTJ được phát triển một cách hoàn thiện. Chức năng chủ đạo Te đạt tới sự mạnh mẽ và có tính thống trị nhất định trong nhiều trường hợp. Cảm xúc hướng nội bắt đầu tham gia với vai trò lớn hơn điều này gây trở ngại bởi Fi không phải là chức năng tiếp theo trong chuỗi các chức năng của họ. Lúc này mọi chức năng khác bị ảnh hưởng quá nhiều bởi Fi dẫn đến một mối quan hệ lưỡng cực với chức năng tư duy hướng ngoại Te. Trong giai đoạn này Te ảnh hưởng rất lớn đến sự lựa chọn nghề nghiệp. Trắc nghiệm tính cách chọn nghề nghiệp cho rằng Te bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những quyết định về nghề nghiệp cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống. Lúc này giữa 2 chức năng Fi- Te xảy ra xung đột.

Trắc nghiệm tính cách bản thân cho biết trong giai đoạn này ngoài sự ảnh hưởng và hiện diện càng lớn của Fi thì ENTJ cũng phát triển chức năng hỗ trợ của họ. Nhìn nhận thế giới quan  bên ngoài bằng trực giác hướng nội Ni. Sự hỗ trợ từ phía Ni chỉ phát huy tác dụng nhất khi họ gặp khó khăn bên ngoài, các tình huống khá phức tạp và các tình huống đòi hỏi sự kiên nhẫn và phản xạ tốt. Họ cố gắng tận dụng triệt để phần chức năng NI để có cái nhìn toàn cảnh về sự vật và hiện tượng ở bên ngoài. Họ thường đặt ra giả định và tìm cách trả lời những câu hỏi tự vấn bản thân để họ có thể điềm tĩnh hơn và sáng suốt đánh giá mọi sự vật, hiện tượng mà ko gặp bất cứ khó khăn nào trong các quyết định.


Trắc nghiệm tính cách bản thân cũng cho rằng trong giai đoạn 2 này  ENTJ cũng bắt đầu phân biệt và kết hợp với chức năng thứ cấp của họ như chức năng giác quan hướng ngoại Se, Se thể hiện sự thoải mái , lối tư duy mở và chính điều này cũng giúp họ nơi lỏng trong sự kìm kẹp của cuộc sống bận rộn mưu toan.

Giai đoạn III (những năm 30, 40 tuổi trở đi)

Nếu mọi việc suôn sẻ và họ đủ may mắn để bước sang giai đoạn III, ý thức của ENTJ được nâng cao một cách rõ rệt sự sắc bén của Chức năng Hạ cấp Cảm xúc Hướng nội (Fi). Cùng với sự tăng cường nhận thức của Chức năng Hạ cấp và học cách sử dụng chúng một cách an toàn như các ENTJ khác, họ dần trở nên ngày càng cân bằng giữa Tư duy Hướng ngoại (Te) và Cảm xúc Hướng nội (Fi), cùng với đó họ sẽ trải nghiệm được sự hòa bình và trọn vẹn(T/N: thứ mà khi trẻ họ chưa đạt được vì chức năng cảm xúc nội tại kém phát triển.).



Trắc nghiệm tính cách miễn phí MBTI giải đáp khúc mắc từng giai đoạn phát triển của ENTJ tương ứng với 4 chức năng chính của nó, qá trình  hình thành và phát triển như thế nào từ đó định hướng sự phát triển bản thân và quá trình lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Xem thêm:
ENTJ qua các giai đoạn trong trắc nghiệm tính cách bản thân ( Phần 3)
ENTJ qua các giai đoạn trong trắc nghiệm tính cách bản thân (Phần 4)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.