Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Trắc nghiệm tính cách về ENFP- Người truyền cảm hứng

  Hấp dẫn, độc lập, đầy lòng trắc ẩn và tràn đầy năng lượng là những đặc điểm khiến 7% dân số mang tính cách này nổi trội ở bất cứ nơi đâu. Trắc nghiệm tính cách chọ thấy họ thường là tâm điểm chú ý ở các cuộc liên hoan bạn bè, họ hòa mình vào vào các mối quan hệ và tạo lập nên tình cảm gắn bó với người khác.


  • ENFP là ngươi dễ hòa đồng, họ có trực giác vô cùng nhạy bén. Họ có có xu hướng nhìn nhận cuộc sống khá sâu sắc bởi vậy họ có thể hiểu được mọi chuyện xung quanh bằng nội năng vô tận. Trắc nghiệm tính cách ENFP thường là những người rất hiếu kì và tò mò, khá bí ẩn, họ có khả năng nhìn nhận cuộc sống xung quanh như một trò chơi xếp hình , nơi mà tất cả mọi thứ đều có liên quan và ràng buộc với nhau. Họ luôn tìm kiếm những ý nghĩa sâu sắc của mọi việc hơn là chỉ xem chúng như trò chơi.  ENFP có khả năng thấu hiểu người khác, nhận thức cá nhân, đam mê xã hội và có sức ảnh hưởng đến mọi người.



  • ENFP có trí tưởng tưởng tượng vô cùng phong phú. Chỉ cần có thuốc châm ngòi khơi dậy trí tưởng tượng thì các ENFP có thể tuôn ra hàng ngàn ý tưởng mới. Tuy vậy điều này cũng là cho họ thường lo lắng về những điều ít hoặc không có khả năng xảy ra trong tương lai là giảm đi sự tự tin có trong con người họ. Các ENFP trong trắc nghiệm tính cách thực sự là người nhiệt tình, họ là những người năng động và có tính thuyết phục cao. Tuy nhiên có điều đáng nói ở đây, đặc điểm này cũng mang đến nhiều bất lợi cho nhóm tính cách này. Khi họ bị đẩy ra trung tâm của sân khấu  được tạo ra bởi đồng nghiệp là tâm điểm chú ý của mọi người và được coi là người truyền cảm hứng, bậc thầy đạo sư thì ENFP lại cố gắng tìm lại sự tự do, độc lập vốn có của mình. Bởi đặc tính yêu thích tự do, yêu độc lập và đầy tự trọng nên họ không phải  lúc nào cũng muốn bản thân là tâm điểm chú ý của người khác. Một ENFP đầy lòng tự trọng , họ đòi hỏi quyền tự do vốn có của mình để đưa ra được những ý tưởng bởi họ thường hay bị nhàm chán khi bị mắc kẹt trong một mớ công việc đầy tẻ nhạt.


  • Các ENFP vô cùng nhạy cảm và sống tình cảm: Họ là người sống tình cảm và nhạy bén với mọi chuyện, họ xem tình cảm là điều quan trọng mà mọi người phải quan tâm tới. Đặc điểm này cũng gây nên trở ngại cho nhóm tính cách này bởi họ thường quá coi trọng động cơ và hành động của người khác đôi khi là ý nghĩa của một hành động, điều này gây ra sự căng thẳng không đáng có cho họ. Họ cũng thường có những suy nghĩ áp đặt cảm xúc của mình vào người khác. Tuy nhiên trắc nghiệm tính cách ENFP cũng cho thấy sống rất tình cảm với mọi người. HỌ biết cách đam mê và thư giãn. Họ có cái nhìn đồng cảm sâu sắc với mọi người xung quanh, bày tỏ cảm xúc cá nhân và tính hòa đồng từ có biến cuộc nói chuyện của họ thật tự nhiên và vui vẻ.

  • ENFP cần phải thận trọng: Bởi họ thường nhìn nhận và giải quyết công việc theo trực giác của bản thân. Kết quả của trắc nghiệm tính cách đã chỉ ra rằng họ có khả năng hiểu và đoán được động cơ của bản thân cũng như của người khác. Họ thường suy đoán, phỏng đoán vì vậy đôi khi họ có thể hiểu nhầm ý tưởng hoặc biểu hiện là mất đi  những kế hoạch, dự án . Họ là những người tình cảm, cảm xúc và rất nhạy cảm, bởi vậy trong công việc  khi dẫm vào chân ai đó , ENFP cảm  thấy không vui, hơn nữa còn tự cảm thấy bản thân mình cũng rất đau.
 Tóm lại, ENFP là người yêu thích sự tự do, họ không thích bị gò bó hay phục tùng người khác. Họ thích đi theo con đường mà tự tay họ vạch sẵn và tin vào khả năng trực giác của họ. Họ có rất nhiều tài năng và thường gây tâm điểm chú ý ở chốn đông người nhưng những tài năng chỉ được phát huy khi họ có đủ không gian và thời gian, sự tự do luôn được họ đặt lên hàng đầu. Những người mang nhóm tính cách này sẽ thường sử dụng phần lớn thời gian vào việc tìm kiếm những mối quan hệ mới, cảm nhận và lên thật nhiều ý tưởng trước khi làm bất cứ làm việc gì. Một khi các ENFP tìm được vị trí thích hợp với bản thân, một chỗ đứng đáp ứng được mong muốn tự do để có thể thỏa sức sáng tạo, sự đồng cảm, lòng can đảm thì họ có khả năng tạo ra những điều phi thường đáng kinh ngạc.
Những người nổi tiếng mang tính cách ENFP:
- Hunter S. Thompson , Nhà báo, tác giả của 'Fear and Loathing in Las Vegas' .
- Mark Twain, Nhà báo, nhà văn nổi tiếng.
- Bill Cosby – Diễn viên, nhà văn, nhạc công nổi tiếng
- Oscar Wilde, Nhà viết kịch
- Aldous Huxley, tác giả của 'Brave New World'
- Julian Assange, Người sáng lập WikiLeaks
- Samuel Clemens – Nhà văn nổi tiếng người Hoa Kỳ

Bạn đã biết bạn thuộc nhóm tính cách nào chưa? Hãy làm trắc nghiệm MBTI miễn phí để biết thêm nhiều điều về bản thân. Làm bài trắc nghiệm tại đây: http://dinhmenh.org/trac-nghiem-mbti.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.