Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Trắc nghiệm MBIT ISFJ và các mối quan hệ

Trong mối quan hệ, các ISFJ cực kỳ ấm áp, vị tha và trung thành. Họ không quá kén chọn khi nói đến tình bạn, miễn là người khác sẵn sàng kết bạn với họ trên một mức độ sâu sắc. Các ISFJ thường dựa vào bạn bè để được sự hỗ trợ về tinh thần, tu vấn, và trấn an, điều này làm cho họ dễ bị tổn thương, nhưng lại tạo cho cả hai người một cơ hội để thiết lập một mối quan hệ bền vững.
Điều đáng nói, các ISFJ có thể gặp phải một vài vấn đề khi nói đến tình bạn. ISFJ thường đặt nhu cầu của bạn bè lên trên nhu cầu bản thân. Điều này chưa chắc là một điều xấu (với điều kiện là những người bạn không lạm dụng lòng vị tha của ISFJ), một cách tiếp cận như vậy có thể khiến cho ISFJ bỏ bê nhu cầu của họ. Các ISFJ cần rất nhiều hỗ trợ tinh thần từ bạn bè và nếu sự hỗ trợ này không đến từ bạn bè mà họ đã giúp, các ISFJ sẽ rất đau đớn.
Thứ hai, các ISFJ thường "dính" vào cam kết của mình và làm hết sức mình để thực hiện lời hứa của họ. Đây là một đặc điểm rất lớn, nhưng kèm theo đó là ISFJ không muốn nói "không" khi bạn bè yêu cầu giúp đỡ. Một số người có thể xem đây là một điểm yếu và cố gắng lợi dụng thiện chí của ISFJ - các ISFJ nên giữ đặc điểm này trong vòng kiểm soát.
ISFJ là những người sống hướng nội và họ không dễ cởi mở - tuy nhiên, họ cần vài người bạn thân để thảo luận về các vấn đề quan trọng. Các ISFJ không thích kết bạn với những người mang đặc điểm T hay P , họ thích kết bạn với người mang đặc điểm FJ. Thật ngạc nhiên khi ISFJ cũng có thể có ít nhất một người bạn thuộc loại trực giác N, mặc dù họ có thể gặp khó khăn trong việc kết nối do sự khác biệt giữa loại S và N.
Tóm lại, Các ISFJ rất coi trọng các mối quan hệ cá nhân. Họ thường quan tâm và dành nhiều tình cảm cho người khác và đặt nhu cầu của họ lên trên nhu cầu của mình. Họ rất tận tình và luôn tìm kiếm mối quan hệ lâu dài. Họ là những người đáng tin cậy và luôn cố gắng hết mình để đảm bảo cho mọi việc diễn ra tốt đẹp. Các ISFJ thường khó từ chối giúp đỡ người khác vì vậy họ thường xem việc giúp đỡ người khác là điều hiển nhiên.
Các ưu điểm của ISFJ trong các mối quan hệ:
- Luôn giúp đỡ và muốn làm hài lòng người khác
- Sẽ cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ và bổn phận của mình
- Luôn tận tâm, có xu hướng tìm kiếm những mối quan hệ lâu dài
- Ấm áp, thân thiện, và gần gũi một cách tự nhiên
- Lắng nghe tốt
- Thành thạo những công việc thực tế và những nhu cầu cơ bản hàng ngày
- Có khả năng tổ chức tuyệt vời
- Giỏi xoay xở tiền bạc (mặc dù vẫn hay dè dặt)
Các nhược điểm của ISFJ trong các mối quan hệ:
- Khó khăn khi rời bỏ các mối quan hệ không tốt
- Không thích thể hiện nhu cầu cá nhân, điều này có thể gây nên sự dồn nén cảm xúc bên trong
- Gặp khó khăn trong việc rời bỏ môi trường thân quen của mình
- Không chú ý đến nhu cầu cá nhân
- Cực kì ghét xung đột và chỉ trích
- Gặp khó khăn trong việc tiếp tục cuộc sống bình thường sau một mối quan hệ đổ vỡ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.