Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

ENTJ qua các giai đoạn trong trắc nghiệm tính cách bản thân ( Phần 3)

Trắc nghiệm tính cách bản thân đưa ra 4 chức năng chủ đạo của nhóm tính cách ENTJ. SAu đây chúng ta đi sâu tìm hiểu về 4 nhóm chức năng này để có cái nhìn tổng quát và sâu hơn về ENTJ.



Chức năng Chủ đạo của ENTJ: Tư duy Hướng ngoại (Te)

Đây là chức năng chức đạo và được ENTJ thích nhất trong tất cả 4 nhóm chức năng. Điều này dẫn đến xu hướng nhanh chóng đưa ra sự phán xét cũng như ý kiến cá nhân của mỗi ENTJ cho cả thế giới nghe về nó. 
ENTJ nói trước khi nghe, phát xét (J), trước khi tiếp thu (P).Điều này có thể là lợi thế, cũng có thể là điểm yếu của họ. Theo một cách nào đó, nó có thể làm họ trở thành những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, can đảm, trong khi theo một cách khác, nó có thể góp phần vào sự thô lỗ và thích kiểm soát của họ. Nó cũng có thể khiến ENTJ sẵn sàng đưa ra những quyết định và đánh giá thiếu chín chắn. Họ có thể nói những điều mà khi nhìn lại, họ sẽ muốn ngăn bản thân lại, hoặc ít nhất là làm nó dễ nghe hơn.


Như đã đề cập trước đó,  Trắc nghiệm về tính cách  , Te sinh ra để áp đặt trật tự và sự hợp lý lên thế giới bên ngoài. Đó là các định lượng trong tự nhiên, đưa đến một chuẩn mực khách quan và đích đến có thể đo lường được. Hiếm khi thấy sự mơ hồ hay mập mờ, họ luôn hướng đến những quy định, kế hoạch, thủ tục rõ ràng. Mặc dù Chức năng Hỗ trợ Ni có thể mang đến một số suy nghĩ “mở” nhất định, các ENTJ vẫn mong đợi mọi thứ được thực hiện dựa trên những kế hoạch và nguyên tắc của Te. Sau cùng, nếu có quá nhiều sự tự do được chấp thuận, họ sẽ cảm thấy hệ thống không hoạt động đúng như mức độ hợp lý và hiệu quả mà họ mong muốn.

 Trong trắc nghiệm 16 tính cách  thì Te đồng thời cũng tham gia vào định hướng công việc cho các ENTJ. Là một nhóm tính cách có Chức năng Chủ đạo T, các ENTJ phần lớn đều nghiêm túc, tập trung thay vì thư giãn, dễ tiếp thu. Ngay cả trong những ngày họ không phải chịu trách nhiệm với thế giới bên ngoài, họ vẫn rất nhanh chóng bắt tay vào làm một việc gì đó. Giống những nhóm tính cách có Chức năng Chủ đạo là chức năng phán xét (J), ENTJ không giỏi trong việc thư giãn và không làm gì cả.


Chức năng Hỗ trợ của ENTJ: Trực giác Hướng nội (Ni)


Giống như những nhóm sử dụng trực giác khác, ENTJ luôn định hướng trước tương lai, phấn đấu cho điều gì đó xa hơn. Họ có suy nghĩ hướng về phía trước và dễ dàng thay đổi định hướng, cảm thấy nhảm chán và không an tâm khi mọi thứ trở nên lặp đi lặp lại, quá suôn sẻ và tầm thường.

Thay vì nghĩ về Ni với nghĩa “trực giác”, điều đôi lúc hàm chứa mặt nữ tính, ENTJ có thể sử dụng những từ ngữ như “bản năng” hay “tin vào bản thân”. Không giống Ne, họ không thường đưa ra nhiều sự lựa chọn mà thay vào đó là những giải pháp chắc chắn. Ni đem lại sự hội tụ và độc lập ở mực độ cao. Vì vậy, ENTJ, cũng như các NJ khác, thường cảm thấy tự tin rằng những câu trả lời hay tầm nhìn Ni của họ là xác thực và đáng tin cậy.

Giống như INTJ, các ENTJ không chỉ được ban cho khả năng cách ly và phân tích chi tiết cụ thể (Te) mà còn có thể giữ được tầm nhìn rõ ràng về toàn bộ hệ thống (Ni), bao gồm cả hệ thống phân cấp bậc và sự tương quan của từng phần. Trình độ của họ trong việc nhìn thấy cả bức tranh toàn cảnh (Ni) và từng chi tiết (Te) khiến ENTJ trở thành bậc thày về chiến lượng, phân tích và lên kế hoạch.

Phát triển tốt Ni không chỉ giúp ENTJ có những tầm nhìn tốt hơn mà còn giảm khả năng đưa ra kết luận vội vàng của họ. trắc nghiệm tính cách bản thân khuyên rằng ENTJ có thể dùng Ni để khám phá những giả thuyết thay thế và tránh những cái nhìn một chiều do sử dụng quá độ Te. Sử dụng và phát triển Ni cho thấy một phần rất quan trọng trong sự trưởng thành, giúp họ chắc chắn những phát xét từ Te được bắt nguồn từ hiểu biết rộng và toàn diện hơn.



Trắc nghiệm tính cách miễn phí MBTI giải đáp khúc mắc từng giai đoạn phát triển của ENTJ tương ứng với 4 chức năng chính của nó, qá trình  hình thành và phát triển như thế nào từ đó định hướng sự phát triển bản thân và quá trình lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Xem thêm :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.