Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

ISTP và trắc nghiệm tính cách chọn nghề phù hợp ( Phần1)

Thứ nhất, một trong những đặc điểm nổi bật nhất của ISTP là tính tò mò của mình, kết hợp với sự ham hiểu biết về các sự kiện và kiến thức. Các ISTP thích tìm hiểu cách làm việc và làm thế nào để áp dụng chúng để giải quyết một vấn đề khó khăn. Những người có loại tính cách này rất thực tế và thích tiếp cận "thực hành" - và sự nghiệp ISTP tốt nhất nên xoay quanh đặc điểm này. Liệt kê một vài ví dụ về nghề nghiệp cho ISTP: kỹ sư cơ khí, các nhà khoa học pháp y, thợ sửa chữa,... Các từ khóa ở đây là "thực tế" - ISTP không thích lý thuyết và nguyên tắc trừu tượng (mặc dù họ có thể làm chủ chúng nếu cần thiết).
Thứ hai, các ISTP cần rất nhiều tự do trong nghề nghiệp của mình. Nếu môi trường làm việc của họ là quá cấu trúc, ISTP sẽ sớm cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản - những người có loại cá tính này cần sự đa dạng và vận động. Các ISTP rất giỏi trong việc khắc phục sự cố, họ không bận tâm đến các rủi ro, họ sinh ra để giải quyết các tính huống khủng hoảng. Những người có loại tính cách này thường được thấy trong các nghề nghiệp tương đối nguy hiểm - ví dụ, ISTP thường trở thành nhân viên cứu hỏa, cứu hộ, y tá, thám tử, phi công, trình điều khiển,...
Thứ ba, các ISTP rất coi trọng kết quả, tự tin và trung thành. Tư duy dài hạn không phải là thế mạnh của họ và do đó những người có loại cá tính này thích xem kết quả ngay lập tức. ISTP thích sống tự do thoải mái, tránh các cam kết không linh hoạt. Những đặc điểm này là khá bất thường, nhưng có một số nghề nghiệp sử dụng rất tốt đặc điểm này của họ - ví dụ, ISTP có thể là cảnh sát xuất sắc, các nhà phân tích hệ thống(tự do nếu có thể), vận động viên hoặc doanh nhân.
Để tìm kiếm chỗ đứng trong xã hội hay cần định hướng xem mình có đang đi đúng hướng hay không, thì điều quan trọng nhất là bạn cần phải hiểu chính mình và các đặc điểm tính cách có thể tác động đến thành công hay thất bại trong lĩnh vực bạn sẽ làm hay đang làm. Bạn cần phải biết được những gì có ý nghĩa hay quan trọng đối với bạn. Khi bạn hiểu được ưu điểm và nhược điểm của mình và nhận thức được điều quan trọng và ý nghĩa đối với cuộc đời bạn thì bạn sẽ chọn được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân, toàn bộ thế mạnh của bạn sẽ được phát huy. Bạn sẽ thấy yêu công việc và cuộc sống hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.