Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

MBTI Test là gì?

Để hiểu về khái niệm MBTI Test là gì  trước tiên bạn cần hiểu MBTI là gì? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về MBTI test.


 Trước hết bạn cần hiểu khái niệm về MBTI . MBTI là  Chỉ số phân loại Myers-Briggs do bà Katharine Cook Briggs cùng con gái của ba là Isabel Briggs Myers được viết vào khoảng đầu thập niên thứ 20 và được viết tắt là MBTI ( Myers-Briggs Type Indication). MBTI là hình thức phân loại tính cách con người thành 16 nhóm tính cách khác nhau trong đó mỗi nhóm tính cách có những đặc điểm khác biệt  rõ rệt. MBTI giúp con người hiểu rõ hơn về bản thân của họ và mọi người xung quanh để có những cách ứng xử và cư xử hợp lí.

MBTI trả lời cho những câu hỏi khác nhau về tính cách con người. Lí giải vì sao mỗi người trên thế giới lại tính cách khác nhau, không ai giống ai. MBTI thường tập trung vào các đối tượng là dân số bình thường và nhấn mạnh vào sự khác biệt của mỗi con người. Ngày nay, MBTI ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đây là phương pháp phân loại tính cách chính xác nhất giúp con người hiểu rõ bản thân, tìm ra ưu điểm và nhược điểm từ đó trắc nghiệm lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mỗi người.
Trên đây là một số giải đáp cho câu hỏi MBTI là gì?  Vậy còn MBTI test là gì? Bạn đã biết gì về MBTI test?

MBTI test là phương thức sử dụng các câu hỏi tâm lí để trắc nghiệm tâm lí, tính cách của con người. Ngày nay có rất nhiều hình thức sử dụng MBTI test. Ví dụ bài trắc nghiệm MBTI gồm 4 câu hỏi phù hợp cho những người có ít thời gian. Tuy nhiên do lượng câu hỏi quá ít sẽ dẫn đến nhiều sai sót trong quá trình làm trắc nghiệm cũng như có thể đưa ra những kết quả sai lệch.

Ngày nay người ta thường làm trắc nghiệm MBTI với bộ câu hỏi 50 câu. Mỗi câu hỏi như một tình huống đặt vào từng hoàn cảnh nhất định. MBTI test là gì buộc bạn phải trả lời các câu hỏi trên sao cho trung thực và khách quan nhất. MBTI test khuyến khích bạn thực làm trắc nghiệm lại nhiều lần để đạt được kết quả chính xác nhất. Kết quả của bài test có thể khác nhau qua mỗi lần thực hiện bởi có thể bạn bị tác động bởi các yếu tố tâm lí cũng như điều kiện ngoại cảnh.

MBTI test được các công ty sử dụng nhiều trong quá trình tuyển nhân viên. Kết quả của MBTI test đưa ra giúp các nhà tuyển dụng biết được ai thật sự là người phù hợp với những lỗ trống cần bổ sung cho công ty. MBTI test cũng được sử dụng để phân bổ nguồn lực công ty, họp thành những nhóm làm việc mang nhiều đặc trưng về tính cách giống nhau từ đó hiệu quả và năng suất công việc được tăng cao.

Ngoài ra người ra còn sử dụng MBTI test để đoán được suy nghĩ và hành động của người khác. Xây dựng đội ngũ nhân viên quản lý và đào tạo, đối phó với những xung đột căng thẳng trong công việc cũng như hướng dẫn  lựa chọn nghề nghiệp, xây dựng các mối quan hệ cá nhân tốt đẹp hơn.

Trên đây là giải đáp thắc mắc cho câu hỏi MBTI test là gì? Nếu các bạn muốn biết mình thuộc nhóm tính cách nào thì hãy làm trắc nghiệm MBTI miễn phí tại đây: Làm trắc nghiệm MBTI miễn phí


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.