Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

ENFP- Trắc nghiệm chọn nghề nghiệp

   Việc bạn hiểu được chính mình cũng tạo nên sự thành công hoặc thất bại trong một số ngành nghề khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải biết được những đặc điểm tính cách nào có ý nghĩa thực sự quan trọng với mình từ đó có quyết định đúng đắn nhất. Trắc nghiệm tính cách nghề nghiệp  sẽ một phần giúp bạn giải quyết những vấn đề trên. Sau đây là một vài gợi ý nhỏ cho nhóm tính cách ENFP.

Có thể bạn đọc quan tâm 



  ENFP khá giỏi về nhiều mặt, nhiều lĩnh vực. Họ có khả năng thích nghi với sự thay đổi. Tuy nhiên họ chỉ có hứng thú với những lĩnh vực mà họ quan tâm và thường rất thành công trong lĩnh vực này. ENFP có mục tiêu ngắn hạn và luôn cố gắng hoàn thành chúng. Là người thông minh và bản lĩnh, ENFJ cũng chọn được khá nhiều công việc phù hợp với bản thân.

  • ENFP là những người thiên về hướng ngoại, họ có kỹ năng xã hội tuyệt vời và có tầm hiểu biết rộng lớn. Trong nghề nghiệp họ biết kết nối mọi người lại với nhau và tìm kiếm những thông tin liên quan để gắn kết. ENFP cũng có khả năng giao tiếp tốt, bởi vậy họ có các mối quan hệ xã hội tốt. Bởi vậy trắc nghiệm chọn nghề công việc mà ENFP có khả năng thành công thường liên quan đến việc truyền đạt như nhà tâm lí xã hội, nhân viên tư vấn, giáo viên, nhà ngoại giao hay là một chính trị gia tài ba.

  • Kết quả trắc nghiệm chọn nghề phù hợp cho biết các ENFP có rất nhiều năng khiếu, linh động và có định hướng rõ ràng. Họ có khả năng tư duy logic vô cùng nhạy bén. Một sự kết hợp chặt chẽ giữa trực giác và lí trí tạo nên sức mạnh vô cùng lớn cho những người mang nhóm tính cách này. Họ có thể rất thành công trong một số lĩnh vực như kỹ sư, nhà khoa học hay một doanh nhân nổi tiếng.

  • Trắc nghiệm tính cách nghề nghiệp cho thấy ENFP rất ghét những công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại hoặc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mẫn. Họ là những người hướng ngoại, thích tự do, không thích bị kiểm soát. Họ sẽ thành công và phát huy hết khả năng của mình vào những công việc mang tính chất thoải mái, không bị gò bó như phóng viên, truyền hình, báo chí...


  • ENFP là những người có khả năng giao tiếp bằng cả miệng hoặc văn bản tuyệt vời. Trắc nghiệm tính cách nghề nghiệp chỉ ra đã chỉ ra một vài yếu điểm của họ để họ có thể khắc phục và sửa lỗi.Họ là những người truyền đến cảm hứng cho người khác trong nhiều ngành nghề khác nhau như họ lại không thích kiểm soát người khác. Trắc nghiệm chọn nghề cho thấy ENFP là những người sống tình cảm, cảm xúc của họ thường không định dẫn đến sự mất tập trung và kém hiệu quả trong công việc ở một số ngành nghề nhất định như tư vấn, bác sĩ tâm lí hoặc một doanh nhân thành đạt.

  • Trong một số lĩnh vực, trắc nghiệm tính cách nghề nghiệp chỉ rằng ENFP thường chán nản bởi sự đơn điệu cũng như không tự do, thoải mái, họ có khả năng làm bất cứ thứ gì để lãng tránh công việc này. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ công việc. Tuy nhiên nếu biết và khắc phục được điều này thì cũng có thể là một lợi thế của ENFP khi họ có thể làm tốt công việc mang tính chất tự do, phóng khoáng.
Dưới đây là một số nghề nghiệp được lựa chọn dựa trên kết quả trắc nghiệm tính cách nghề nghiệp phù hợp với ENFP. Bạn có thể sử dụng kết quả này để tham khảo. Không có một kết luận chắc chắn rằng danh sách nghề nghiệp liệt kê ra dưới đây hoàn toàn phù hợp với ENFP và cũng có thể một nghề nghiệp thích hợp nhất với bạn cũng nằm trong danh sách nghề dưới đây: 


Những gợi ý nghề nghiệp phù hợp với ENFP
  • - Chuyên viên tư vấn.
  • - Bác sĩ tâm lý.
  • - Doanh nhân.
  • - Diễn viên.
  • - Nhà giáo.
  • - Luật sư.
  • - Chính trị gia/ Nhà ngoại giao.
  • - Nhà văn/ Nhà báo.
  • - Phóng viên.
  • - Lập trình viên, chuyên gia phân tích hệ thống hoặc chuyên gia máy tính.
  • - Khoa học gia/ Kĩ sư.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.