Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Trắc nghiệm tính cách MBTI - ESFJ – Người chăm sóc

Trắc nghiệm tính cách MBTI với ESFJ – Người chăm sóc chỉ ra rằng ESFJ là những người bị chi phối bởi 4 chức năng chủ đạo sau đây.


- Chức năng chủ đạo Fe
- Chức năng hỗ trợ Si
- Chức năng thứ cấp Ne
- Chức năng hạ cấp Ti

Điểm mạnh

ESFJ thích phân công nhân sự và sắp xếp hoàn cảnh, và sau đó làm việc với mọi người để hoàn thành nhiệm vụ chính xác và đúng thời hạn. Họ rất chu đáo và trung thành, chúng được thể hiện trong cả những vấn đề nhỏ và họ mong những người khác cũng như vậy. Họ đánh giá sự an toàn và tính ổn định.

Chan hòa và dễ gần, ESFJ thích những buổi lễ và truyền thống. Họ đem sự quan tâm của cá nhân đến nơi làm việc cũng như trong gia đình. Họ muốn được trân trọng cho những gì họ mang đến cho người khác và cho chính họ.

Tính cách tiêu biểu của ESFJ

ESFJ thường sử dụng Cảm xc chủ yếu ra thế giới xung quanh mình và lan tỏa sự ấm áp và tràn đầy năng lượng. Họ cảm thấy được động viên bởi sự công nhận và bị tổn thương bởi sự thờ ơ hay không tử tế. Những hoàn cảnh căng thẳng hay chứa những mâu thuẫn khiến họ cảm thấy không thoải mái. Họ làm việc để đảm bảo những việc ấy không xảy ra. Những người ESFJ thường có thể.

  • Ấm áp, cảm thông và giúp đỡ người khác
  • Quyến rũ, hợp tác và khéo léo
Những người ESFJ tập trung vào hiện tại và ra những quyết định dựa trên kinh nghiệm và dữ kiện. Mặc dù họ rất thích sự đa dạng, nhưng họ thích ứng tốt với những việc hàng ngày và không thích làm việc đòi hỏi sự am hiểu những ý tưởng trừu tượng hay sự phân tích khách quan. Họ yêu quý những gì mình có và quan tâm chăm sóc tốt cho những điều đó. Những người ESFJ có thể:
  • Thiết thực, thực tế và không viễn vông
  • Cương quyết, kỹ lượng và kiên định
ESFJ nhạy cảm với những nhu cầu của cá nhân trong môi trường làm việc và giỏi trong việc đưa ra những sự quan tâm thiết thực. Đa phần sự thoải mái và hài lòng của họ đến từ sự thoải mái và thỏa mãn của người khác.

Trong mắt những người xung quanh

ESFJ được truyền năng lượng bởi sự tương tác với người khác. Họ quan tâm chân thành đến cuộc sống và mối bận tâm của những người khác. Họ cảm thấy thoải mái nhất trong những môi trường đã được sắp xếp và thích tạo ra trật tự, cấu trúc và lịch trình. Họ thích làm mọi việc theo cách truyền thống và được chấp nhận.

Để đạt được sự hòa hợp, ESFJ thường đồng ý với người khác khi có thể. Tuy nhiên, họ cũng có những giá trị mạnh mẽ khi cần, họ bộc lộ chúng đầy tự tin và rõ ràng. ESFJ coi trọng gia đình và những ràng buộc xã hội. Họ thích hòa nhập và giỏi trong tổ chức bữa tiệc và lễ truyền thống. Những người khác thường xem ESFJ là người:

  • Chan hòa, dễ gần, nhiệt tình và tràn đầy năng lượng
  • Có tính tổ chức và trật tự
  • Cam kết với những truyền thống lâu đời
Những lĩnh vực tiềm năng cho sự phát triển

Đôi khi hoàn cảnh sống không hỗ trợ ESFJ trong việc phát triển và bộc lộ khả năng nổi trội của họ về Giác quan và Cảm xúc:

  • Nếu họ chưa phát triển về mặt Giác quan của mình, ESFJ có thể không thu nhận được nhiều thông tin trước khi ra quyết định và vội đi đến kết luận trước khi hiểu đầy đủ về một hoàn cảnh. Họ có thể bắt những người quanh họ tuân theo những quyết định đó.
  • Nếu họ chưa phát triển về mặt Cảm xc của mình, họ có thể không dứt khoát và thiếu chắc chắn, chấp nhận những xét đoán của người khác quá nhanh
Nếu ESFJ không tim được một nơi mà họ có thể phát huy những khả năng của mình và được trân trọng vì những đóng góp đó, họ thường cảm thấy nản lòng và có thể:
  • Nghi ngờ chính mình và tập trung sự chú ý hoàn toàn vào việc làm hài lòng những nhu cầu của người khác
  • Lo lắng và cảm thấy có lỗi
  • Trở nên kiểm soát để đạt được mục đích hòa hợp – “tất cả chúng ta sẽ cũng hòa thuận với nhau”
  • Trở nên nhạy cảm quá mức, tưởng tượng những việc mà không ai có ý định như vậy
Theo lẽ tự nhiên, do không phải xu hướng ưu tiên, ESFJ thường sẽ không để ý hay thể hiện khả năng Lý trí và Trực giác của mình. Tuy nhiên, nếu họ bỏ qua hoặc quá thờ ơ với những điều này, họ có thể sẽ
  • Cảm thấy khó khăn khi thừa nhận và giải quyết cốt lõi vấn đề với những người hay những thứ họ quan tâm
  • Hỗ trợ những người chịu trách nhiệm hay những quy trình tiêu chuẩn mà không có chỉ trích, phê bình gì
  • Không nhìn thấy những khía cạnh khác hay những phương án khác
Dưới áp lực cao, ESFJ có xu hướng chỉ trích nặng nề những người khác cũng như chính mình. Những suy nghĩ về ý kiến tiêu cực sau đó gây cho họ nhiều lo lắng.

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.