Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Trắc nghiệm tính cách- Tổng quan về nhóm tính cách ENFJ ( Người cho đi)

  Nổi bật với đặc điểm thiên về hướng ngoại. Là những người làm việc theo trực giác, sống tình cảm và làm việc đôi khi bị cảm xúc chi phối là những đặc điểm nổi trội của ENFJ. Chỉ với khoảng 2% dân số mang loại tính cách này tuy nhiên nó lại có sức ảnh hưởng vô cùng lớn.


  •   ENFJ có sự quan tâm đặc biệt đến những người khác:  Họ là những người có khả năng hiểu được suy nghĩ của người khác bởi khả năng nắm bắt nhanh nhạy sự vật hiện tượng xung quanh. Đặc biệt hơn họ là những người biết đối nhân xử thế.  Trắc nghiệm tính cách cho thấy Họ hiểu được mọi người xung quanh đang cần gì và  muốn gì và từ đó mang lại nhiều điều tốt đẹp cho người khác. Bởi vậy ENFJ luôn được mọi người tin tưởng và yêu quý. ENFJ có hứng thú trao yêu thương và quan tâm đến người khác. Họ là những người biết lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, tình cảm, cảm xúc của mọi người. Họ cảm thấy vui vẻ, sảng khoái và thoải mái khi được giúp đỡ những người xung quanh.

  • Họ có khả năng làm chính xác những gì họ muốn: Cũng bởi lí do ENFJ có khả năng đối nhân xử thế và thấu hiểu, quan tâm đặc biệt tới mọi người, do vậy họ có thể vạch ra được mục tiêu cũng như con đường mình phải đi. Họ biết mình muốn gì và phải làm những gì. ENFJ luôn có cái nhìn thấu đáo về mọi việc. Họ như " đi guốc vào trong bụng người khác". Các suy nghĩ dẫn đến hành động của ENFJ thường không xuất phát từ sự ích kỷ các nhân. Tuy nhiên có một số ENFJ có tính cách phát triển chưa hoàn thiện lại dùng sức mạnh vốn có của mình để thao túng người khác. Đây là một nhược điểm lớn của những người mang tính cách ENFJ trong trắc nghiệm tính cách MBTI.

  • ENFJ là những người thiên về hướng ngoại:  Họ quan tâm đến các vấn đề bên ngoài hơn là cuộc sống nội tâm của mình. Họ bị thu hút bởi những yếu tố tác động bên ngoài như ánh sáng, màu sắc, âm thanh...Bởi vậy khi ở một mình ENFJ thường gặp rất nhiều khó khăn. Họ phải rèn luyện rất nhiều để khi ở một mình cuộc sống không bị rơi vào bế tắc. Đôi lúc khi ở một mình ENFJ hay tự làm khó mình vào những vấn đề trong cuộc sống. ENFJ có một đặc điểm khá nổi bật là họ thường chịu thiệt về bản thân,đặt lợi ích của mọi người lên trên lợi ích của mình. Họ thường định hướng cuộc sống của mình theo nhu cầu của mọi người mà không hề quan tâm đến bản thân. ENFJ cần phải chăm lo cho bản thân mình nhiều hơn thay vì cứ chăm chăm đi lo việc của người khác.

  • ENFJ sống khép mình hơn so với những nhóm tính cách khác trong phân loại tính cách trắc nghiệm tính cách MBTI. Bởi vì họ thường hay quan tâm đến người khác nên đôi khi họ thờ ơ với bản thân. Về mặt cảm xúc họ thường có niềm tin mạnh mẽ, họ biết tự kiềm chế bản thân và kiềm chế sự bộc lộ cảm xúc khi họ làm được việc tốt đẹp cho người khác. Do bơi đặc tính như vậy nên ENFJ không thích thể hiện bản thân một cách quá đà do vậy đôi lúc họ vẫn rơi vào tình trạng bế tắc khi bị cô lập một mình. HỌ vẫn cần thay đổi bản thân tùy vào từng hoàn cảnh để ENFJ phát huy được những lợi thế vốn có của mình.

  • ENFJ vẫn có những chính kiến của riêng bản thân mình : ENFJ vẫn có thể giao tiếp hòa đồng cơi mở với mọi người xung quanh, họ thường thích trao đổi tâm tư, tình cảm với người khác, giải đpa thắc mắc và thường xuyên giúp đỡ mọi người. ENFJ biểu lộ cảm xúc và chính kiến của riêng bản thân một cách rõ ràng, súc tích. Tuy nhiên ENFJ lại không thích người khác xâm nhập quá sâu vào đời sống riêng tư của mình. Khi phải bắt buộc lựa chọn những việc làm hướng tới bản thân hay người khác, họ thường lựa chọn việc thứ 2 thay vì những hành động về bản thân.

  • Bởi đặc tính không thích thể hiện mình nên ENFJ thường bị cô lập ,lạc lõng. là một người sống tình cảm, hiểu và thấu đáo được cảm xúc của người khác nhưng ENFJ lại kín đáo với mọi người. Điều này gây ra cho ENFJ khá nhiều bất lợi.

  • ENFJ được nhiều người yêu mến: Họ luôn vui vẻ, hay giúp đỡ và thấu hiểu những xung quanh nên thường được mọi người yêu qúy và tin tưởng. ENFJ là những người thông minh, họ có thể làm được rất nhiều thứ phi thường. mẫu người về đức tính trung thực và sự thẳng thắn. ENFJ là Họ có nghị lực phi thường và khả năng tiềm tàng bí ẩn. Những công việc mà họ hứng thú thường đem lại những kết quả rất cao.

  • ENFJ thường làm được ở những vị trí cần sự tiếp xúc với nhiều người. ENFJ thường là những người có xu hướng cầu kì đòi hỏi sự ngăn nắp, sạch sẽ. Mọi việc phải luôn trong tư thế sẵn sàng. Ở những nơi đòi hỏi công việc cần phải tiếp xúc với nhiều người thì ENFJ sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn bởi khả năng xuất chúng của họ là thấu hiểu người khác. Họ rất có năng khiếu là nhà tư vấn hoặc nhà tâm lí học. Tuy nhiên ENFJ giải quyết mọi việc thông qua trực giác của mình nên thường có những cái nhìn mang tính cá nhân. Họ thường không thích hoặc không vui khi phải giải quyết những vấn đề mang tính logic. Họ cũng rất có khả năng trở thành 1 giáo viên nhiệt tình và tâm huyết với học sinh. Họ thường không thích giải quyết những việc không liên quan đến con người.

  • Thế giới quan của ENFJ thường coi trọng khả năng của con người. Họ xem trọng việc lập kế hoạch trước cho một công việc hơn là kết quả mà kế hoạch đó mang lại. Với những kế hoạch trong tương lai họ thường tỏ ra háo hức. Họ bị lôi cuốn vào những kế hoạch nhưng lại dễ dàng cảm thấy chán nản với nó.
Một số lưu ý nhỏ cho nhóm tính cách này trong trắc nghiệm tính cách MBTI
- Các ENFJ nên cần gắn bó các mối quan hệ của mình lại, luôn cố gắng giữ gìn và tạo ra các mối quan hệ tốt.
-  Một số ENFJ chưa hoàn thiện về mặt tính cách thường gặp một số trục trặc, khó khăn trong việc đưa ra quyết định , những quyết định của họ thường quá phụ thuộc vào người khác.Họ không thể cân nhắc được việc mình làm, cũng chưa thể hiểu hết được những việc đang xảy ra xung quanh và thường đưa ra những quyết định vội vàng . ENFJ thường rất nhạy cảm với những lời phê bình của mọi người. Thường có xu hướng hay lo lắng thái quá về một vấn đề nhạy cảm.

Tóm lại, trắc nghiệm tính cách MBTI chỉ rõ ra rằng ENFJ là những người thiên về hướng ngoại tuy nhiên họ thường sống khép mình hơn so với những nhóm khác. Họ là những người sáng tạo, quyến rũ, nhiệt tình và đặc biệt có khả năng thấu hiểu người khác. Họ thường được mọi người yêu mến với sự nỗ lực cố gắng không ngừng của bản thân.
Các ENFJ nổi tiếng
- Abraham Lincoln, tổng thống Mỹ
- Elizabeth Dole
- Michael Jordan, tuyển thủ bóng rổ nổi tiếng
- Johnny Depp (Pirates of the Caribbean), diễn viên nổi tiếng
- Oprah Winfrey


Bạn đã biết mình thuộc nhóm tính cách nào chưa? Nếu chưa hãy làm trắc nghiệm tính cách MBTI tại đây : Trắc nghiệm MBTI miễn phí



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.