Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Người trình diễn - ESFP trong trắc nghiệm tính cách

Trong trắc nghiệm tính cách ESFP thích được coi là trung tâm chú ý của mọi cuộc vui. Chiếm khoảng 7,5% dân số , ESFP hao phoáng, cởi mở, vui vẻ và có bản chất bốc đồng.




  • ESFP thiên về hướng ngoại: Cuộc sống của ESFP là một chuỗi những sự kiện được  xuyên suốt nhau. Người ta vẫn thường ví von rằng ESFP là những bữa tiệc không bao giờ kết thúc. Họ thích gây sự chú ý  tuy nhiên họ vẫn thích những điều giản đơn. Họ quan tâm tới cuộc sống xung quanh và thường bị lôi cuốn và những cuộc vui thú vị. Họ cũng là những người có vô vàn ý tưởng, là người thích khám phá và thử nghiệm những điều mới lạ.

  • ESFP có kĩ năng giao tiếp tốt. Họ thích nói chuyện cùng với mọi người  thậm chí có thể bỏ ra rất nhiều thời gian để có thể nói chuyện về tất cả mọi thứ mà họ quan tâm. Họ đôi khi bị lôi vào vị trí là người giảng hòa. Họ thường quan tâm đến sự hài lòng của người khác và biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Là một người hướng ngoại vì vậy họ tinh ý nhìn nhận ra vấn đề nhất là n=với những người đang gặp chuyện khó khăn nào đấy. Tuy nhiên nếu để xin lời khuyên thì họ lại không phải là người được lựa chọn bởi những suy nghĩ cảm nhận riêng của họ chỉ mang tính lí thuyết nên các giải pháp thường không được khả thi. 

  • Trắc nghiệm tính cách cho rằng ESFP có nhiều cơ hội tốt. Họ thích được là trung tâm của mọi sự chú ý. Họ đắm chìm trong một buổi biểu diễn dường như không bao giờ kết thúc.Họ sinh ra đã có khả năng làm nghệ sĩ . ESFP yêu ánh đèn sân khấu, họ thường thích đặt một chương trình dành riêng cho mình cũng như của bạn bè và gia đình. Họ đem đến niềm vui cho bạn bè xung quanh bởi sự dí dỏm và trần tục của mình.

  • ESFP có thẩm mỹ cao. Họ thích thú trang trí môi trường xung quanh và nhận được nhiều  lợi ích từ những việc này.Họ có con mắt tinh tế, điều này có lẽ là đặc điểm nổi trội của nhóm tính các ESFP.

  • ESFP mang trong mình tinh thần lạc quan . Họ luôn vui vẻ, hòa đồng. Nhóm tính cách này có khả năng tư duy tốt, chú trọng xử lí thông tin một cách rõ ràng và cô đọng. Họ xem trọng sự hài lòng của mọi người về công việc mà họ làm. có tinh thần trách nhiệm, tuy nhiên vì có thể nhìn thấy được hậu quả lâu dài của hành động cho nên họ tìm cách né tránh.

  • ESFP rất tinh ý. Trắc nghiệm tính cách nhận thấy các ESFP có thể nhìn thấy được những cảm xúc của người khác. Họ là những nhà chiến lược và quy hoạch không tốt. Tuy nhiên họ có thể là chỗ dựa tinh thần nếu ai đó có chuyện không vui. Họ có thể đưa ra lời khuyên cho bạn tuy nhiên có thể lời khuyên đó chỉ mang tính chất hỗ trợ về mặt tinh thần.


  • Những người ESFP thường rất thực tế . Trắc nghiệm tính cách chỉ ra rằng ESFP rất tin tưởng vào khả năng của bản thân và có thể ứng biến bất cứ chuyện gì xảy ra với họ. Họ tiếp thu rất nhanh kinh nghiệm thực tế hơn là lí thuyết trong sách vở. Tuy nhiên họ thường tránh những tư duy, lập luận logic, bởi họ là những người yếu về mặt lập luận. Nếu ESFP được tương tác với người khác thì họ lại có khả năng tiếp thu rất nhanh.

  •  Điểm yếu nhất của ESFP được phát hiện qua bài trắc nghiệm tính cách là tính tự phát.  Các ESFP có tính hời hợt và hay quên. Họ cảm thấy nhanh chóng hài lòng với công việc đã làm của mình. mặc dù là người có tinh thần trách nhiệm cao. Một khi ESP bị căng thẳng thì họ thường có những suy nhgĩ tiêu cực và tưởng tượng ra những tình huống tệ nhất. 

  • Tính cách của ESFP có khả năng trở nên thực dụng. Họ không thích làm một công việc lặp đi lặp lại nhiều lần. Trắc nghiệm tính cách họ thường thiên về xu hướng chọn sự may mắn còn hơn là yêu cầu người khác giúp đỡ khi cố gắng hiểu một vấn đề lí thuyết khá phức tạp. ESFP là những con người lạc quan, luôn yêu đời. Những hình ảnh tiêu cực thường không làm hài lòng họ. Họ ghét những điều mang tính khuôn mẫu và những việc lặp đi lặp lại nhiều lần. Họ khó chịu với lý thuyết và nhìn nhận sự việc xung quanh mình theo trực giác của bản năng. 

Những người nổi tiếng mang tính cách ESFP:
- Thánh Mark 
- Ronald Reagan, Tổng thống Hoa Kỳ. 
- Hugh Hefner, Người sáng lập tạp chí Playboy 
- Richard Branson, Người sáng lập Virgin Group. 
- Howard Schultz, Giám đốc điều hành Starbucks. 
- Dale Evans 
- Kathy Lee Gifford 
- Steve Irwin 
- Woody Harrelson (Cheers)

Có thể bạn quan tâm
tổng quan về nhóm tính cách ESFJ trong trắc nghiệm tính cách MBTI
Tổng quan ENTP trong trắc nghiệm tính cách MBTI

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.