Trắc nghiệm tính cách MBTI, chúng tôi cung cấp phần mềm trắc nghiệm MBTI miễn phí giúp bạn hiểu được tính cách của bản thân và mọi người xung quanh, từ đó bạn có thể vận dụng để ứng xử và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

ISTJ và trắc nghiệm chọn nghề

ISTJ là những cá nhân tôn trọng truyền thống, quyền hạn và sự an toàn. Hầu hết các ngành nghề điển hình của ISTJ xoay quanh đặc điểm này - ví dụ, những người có loại cá tính này thường được tìm thấy trong sự nghiệp quân sự hay pháp lý. Tính nguyên tắc và bảo thủ đã làm cho ISTJ trở nên suất sắc trong các lĩnh vực: luật sư, thẩm phán hoặc sĩ quan quân đội. Cũng có rất nhiều con đường sự nghiệp tiềm năng khác có sử dụng đặc điểm này - ví dụ như nhân viên cảnh sát hay thám tử.
Các ISTJ rất đáng tin cậy, khách quan và đặc biệt có đôi mắt tinh tường. Họ rất thích các dữ kiện và logic, điều này khiến cho họ làm tốt trong các lĩnh vực: kế toán, kiểm toán viên, chuyên gia phân tích dữ liệu và quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, ISTJ thường không thích sự thay đổi và họ có những quan điểm ​​rất mạnh mẽ về cách tất cả mọi thứ nên được thực hiện - đôi khi họ bị xem là kẻ thù của những ý tưởng mới, các ISTJ nên chú ý đến điều này, vì ngay cả con đường sự nghiệp truyền thống và ổn định nhất cũng cần phải thay đổi theo thời gian.
Các ISTJ thích làm việc một mình, nhưng cũng có thể làm việc nhóm tốt nếu vị trí công việc yêu cầu. Những người có loại tính cách này thích môi trường làm việc có cấu trúc và rõ ràng, vai trò và trách nhiệm. Tuy nhiên, các ISTJ khá tệ trong việc cảm nhận cảm xúc của người khác - cách tiếp cận hoàn toàn thực tế khiến cho các ISTJ dễ xa lánh những người có tính nhạy cảm và cảm xúc cao. Vì lý do này, các ISTJ cần phải tránh các lĩnh vực đối mặt với khách hàng, học thuật hoặc đòi hỏi tình cảm. Tuy nhiên, họ có thể xuất sắc trong các vị trí chuyên viên kế toán, quản lý tài chính, các bác sĩ hoặc các lập trình viên máy tính. Những con đường sự nghiệp tiềm năng ISTJ rất đa dạng, nhưng họ có chung một đặc điểm quan trọng - họ đặt thực tế(sự kiện) lên trên lên tình cảm, cảm xúc cá nhân và sự giao tiếp xã hội, đó là điểm yếu đặc trưng của ISTJ .
Để tìm kiếm chỗ đứng trong xã hội hay cần định hướng xem mình có đang đi đúng hướng hay không, thì điều quan trọng nhất là bạn cần phải hiểu chính mình và các đặc điểm tính cách có thể tác động đến thành công hay thất bại trong lĩnh vực bạn sẽ làm hay đang làm. Bạn cần phải biết được những gì có ý nghĩa hay quan trọng đối với bạn. Khi bạn hiểu được ưu điểm và nhược điểm của mình và nhận thức được điều quan trọng và ý nghĩa đối với cuộc đời bạn thì bạn sẽ chọn được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân, toàn bộ thế mạnh của bạn sẽ được phát huy. Bạn sẽ thấy yêu công việc và cuộc sống hơn.
Các ISTJ thường mang những đặc điểm:
- Làm việc trong thời gian dài và chăm chỉ để hoàn thành nhiệm vụ .
- Tôn trọng truyền thống, sự an toàn và một cuộc sống yên bình .
- Trung thành và thành thật .
- Có thể trông cậy trong việc hoàn thành nhiệm vụ .
- Coi trọng gia đình .
- Ổn định, thực tế và có óc xét đoán .
- Không thích lý thuyết trừu tượng, trừ khi họ nhận thấy nó có ứng dụng thực tế .
- Không thích làm những gì vô nghĩa .
- Thích làm một mình, nhưng cũng có thể làm tốt trong nhóm khi cần .
- Có tố chất lãnh đạo .
- Có vốn sống phong phú và sử dụng chúng để hiểu những rắc rối mà họ gặp phải trong cuộc sống .
- Khả năng quan sát tốt, họ lĩnh hội dữ kiện thông qua giác quan và lưu giữ chúng .
- Đưa ra những quyết định khách quan, ứng dụng tư duy lô-gic và lý luận .
- Tôn trọng sự thật và những thông tin cụ thể .
- Có quan điểm vững chắc về cách hoàn thành công việc .
- Không thích sự thay đổi, trừ khi họ thấy lợi ích rõ ràng từ việc đó .
- Có khả năng hoàn thành mọi việc nếu họ toàn tâm toàn ý .
- Yêu thích môi trường làm việc trật tự và ngăn nắp .
- Thường không dễ đồng cảm với cảm xúc của người khác .
- Có những tiêu chuẩn rất cao về cách cư xử của bản thân và cách cư xử của những người khác .
- Là một công dân mẫu mực .
Tính cách "kiên định" đã giúp cho các ISTJ có lợi thế lớn trong sự nghiệp, khi ISTJ đã quyết định làm việc gì thì họ sẽ làm đến cũng, điều đó giúp họ đạt được thành công trong cuộc sống.
Dưới đây là các công việc phù hợp với ISTJ, đây là các công việc để bạn tham khảo, chứ không phải là tất cả (phần lớn các công việc được liệt kê là phù hợp với ISTJ nhưng không phải chắc chắn) :
- Thủ lĩnh quân đội .
- Thẩm phán .
- Cảnh sát và thám tử .
- Luật sư .
- Kế toán và nhân viên tài chính .
- Quản lý kinh doanh, Quản trị và giám đốc điều hành .
- Bác sĩ / Nha sĩ .
- Lập trình viên, phân tích hệ thống, và chuyên gia máy tính  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Popular Posts

Unordered List

Sample Text

Pages

Blog Archive

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.